เที่ยวสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พักเรื่องปวดหัวไปก่อน มาวันนี้อะไรๆดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ไม่ดราม่าละ ขอบคุณจริงๆสำหรับ
ทุกกำลังใจ เปลี่ยนจากเรื่องเศร้าๆมาหาอะไรที่มันผ่อนคลายหน่อยดีกว่า

พ่อของตั้นเป็นคนชาวจอมบึง จังหวัดราชบุรี เกิดและโตที่นั่นค่ะ แต่พอเรียนจบก้อเข้ามา
ทำงานที่กรุงเทพเลยมีโอกาสได้รู้จักกะแม่ รักกัน และแต่งงานอยู่กินกันจนมาถึงทุกวันนี้
พี่น้องของพ่อนี่จะมีอยู่กันอยู่ 4 คน คือพี่สาว 3 คน กับน้องสาว 1 คน ซึ่งมาถึงตอนนี้
ป้า-อาสามคนในสี่คนก้อยังอยู่ที่นั่นกันอยู่ ส่วนคุณปู่กับคุณย่าท่านทั้งสองเสียไปนานแล้ว
ตามปกติในปีๆนึงบ้านเราก้อจะมีไปหา ไปเยี่ยมบ้านจอมบึงกันอยู่แล้วปีละ 2-3รอบ
ช่วงวันหยุดสงกรานต์บ้าง วันครบรอบทำบุญให้คุณปู่กับคุณย่าบ้าง วันนู่นบ้างวันนี่บ้าง

หลังจากเรากลับมาอยู่ไทยได้ไม่นานที่บ้านก้อมีโปรเจคคิดอยากจะทำห้องพักให้เช่าดู
เพราะมีที่เปล่าอยู่แล้ว ใกล้ๆกับราชภัฏราชบุรีด้วยซึ่งที่พักที่มีอยู่ก้อไม่ค่อยจะพอกับความต้องการ
ของเด็กนักศึกษาที่ต้องการมาพัก พ่อแม่เห็นเรายังว่างๆอยู่เลยอยากให้เป็นคนทำโปรเจคนี้
ช่วงนี้เลยต้องมีการเดินทางไปมาระหว่างกรุงเทพ-จอมบึงอยู่เรื่อยๆ

ครั้งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก้อไปมาอีก ทำธุระใช้เวลาไม่มาก เสร็จตั้งแต่บ่ายโมง
เพราะออกจากกรุงเทพไปกันตั้งแต่เช้า. เห็นว่าเหลือเวลาอีกครึ่งวันแน่ะ เราเลยว่า
กับเจี่ยว่าหาที่เที่ยวแถวนี้กันหน่อยดีกว่า แล้วก้อนึกถึงสวนผึ้งขึ้นมาได้ค่ะ
คือเราไปราชบุรีทุกครั้งจะหยุดอยู่ที่จอมบึงตลอด ไม่เคยไปไหนไกลกว่านั้น
ชื่อสวนผ้งนี่ก้อได้ยินมาตลอดนะ. ว่าเดี๋ยวนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวดังไปแล้ว
แต่ก้อยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปกะเค้าซักที ทั้งๆที่มันห่างจากจอมบึงไปแค่ 30 กิโลเอง

เป็นชาวราชบุรีแต่ไม่เคยไปสวนผึ้งดูแล้วมันน่าเขิน 55 ในที่สุดก้อได้มีโอกาสไปดูแกะ
กะเค้าซักทีค่ะ

เที่ยวสวนผึ้ง จ ราชบุรี

เราเลือกไป The Scenery Vintage Farm กันเพราะมันดังมานานแล้ว
จริงๆก้อมี Swiss Valley Resort อีกอันที่ดูน่าไปอยู่ใกล้ๆกันอีกที่นึง
แต่กว่าจะเสร็จจาก Scenery ก้อไปต่อไม่ทันละต้องแปะไว้คราวหน้าค่ะ

บัตรเข้าเค้ามีหลายแพคเกจให้เลือกเลย แต่เราเลือกกันแบบเบสิกค่ะ
แค่ให้มีเล่นเกมส์ ยิงธนู ให้อาหารแกะ เท่านั้น ซึ่งแบบอื่นๆที่มันทำได้มากกว่านี้
ก้อจะมีชุดอาหารให้ สามารถไปแต่งตัวถ่ายรูปได้ แล้วก้อเล่นเกมส์ในมากขึ้น

ม้าโพนี่ น่ารักเชียว

เราชอบที่นี่นะ เราว่าเค้าทำออกมาได้บรรยากาศดี ดูสะอาด น่าเดิน กว้างขวาง
มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะแยะ พนักงานข้างในก้อแต่งตัวสไตล์วินเทจให้ดูเข้ากับสถานที่
 เสียดายเราไม่ได้จ่ายค่าไดอารี่เป็นพรีเมี่ยม เลยลงรูปให้ดูได้แค่สามรูปเองอ่ะค่ะ

วันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร ดีทีีไม่ต้องไปแย่งกันเล่นเกมส์ แย่งกันเล่นแกะ
เกมส์ของเค้าจะเป็นแนวๆเกมส์งานวัดอ่ะ มีพวกปาโป่ง ปาเป้า ยิงปืน ปากระป๋อง
แล้วได้ของรางวัลเป็นตุ๊กตา ซึ่งเรากะเจี่ยเล่นกันไปสามเกมส์ ไม่ได้ตุ้กตากลับมาซักตัวเลย 555
-.-"

เจี่ย - ตั้น - น้องๆแกะ

ออกจากสวนผึ้งกันประมาณตอนสี่โมงเย็น ตอนนั้นอยู่ๆฝนก้อตกมา ไม่หนักเท่าไหร่นะ
แค่ปรอยๆ แต่ก้อว่ากลับกรุงเทพกันดีกว่า อากาศยังงี้ คงไปเที่ยวไหนต่อ
ไม่ได้แล้วหล่ะ หมดไปหนึ่งวันกับทริปสวนผึ้งแบบไม่ได้วางแผน

สนุกดีค่ะ

<< ปีชงรึปล่าวกลับมาเป็นเด็กนักเรียนอีกครั้ง >>

Posted on Fri 16 May 2014 12:08