work hard, play hard

I LoVE MY JOB!

ถึงแม้ตารางเดือนหน้าที่ออกมาจะไม่สวยอย่างที่รอ
เพราะไฟลท์ที่เราอยากได้มากๆ บิดไป 7 จากทั้งหมด 10
รอสเตอร์ไม่ให้มา :(
แต่อย่างน้อยก้อได้กลับกรุงเทพน่า กลับทุกเดือนเลยช่วงนี้
เดือนนี้ทำไฟลท์ไปสองรอบ เดือนหน้าได้กรุงเทพอีกสองรอบ
เปิดต้นเดือนด้วยบาเซโลน่า ต่อด้วยกัวลา กรุงเทพสอง กะฮุสตัน
สแตนบายอีก 3 วัน จบ... สำหรับเดือนกรกฎา

ช่วงนี้มีความสุขกับทุกไฟลท์ที่บินเลยจริงๆ เจอเพื่อนร่วมงานน่ารัก
เจอหัวหน้าดีๆ ทำแล้วมีความสุข แถมพอแลนด์แล้วได้ออกไปเที่ยว
ได้ไปกินอะไรอร่อยๆ ได้ไปช้อป.. ความคิดที่ว่าจะลาออกเลยลืมๆไปเลย

อย่างทริปมาดริดนี่ก้อด้วย (555 เรียกเป็นทริปซะไป) จริงๆไปมาได้ซักพักละ
แต่ไม่มีเวลามาลง อยู่ดีดีวันนี้คุยกะน้องไกด์ที่บินไปด้วยกัน
เลยว่าเอามาลงย้อนหลังซะหน่อยมันดีกว่า

ที่บิดขอไฟลท์ไปเพราะชอบสเปนช่วงหน้าร้อน แถมผู้โดยยังหน้าตาน่ารักอีก
ได้เสิร์ฟคนหน้าตาดี แอร์ชอบค่ะ
แต่ก้อไม่ได้คิดว่าจะออกไปไหนเป็นพิเศษหรอกนะ พอดีบนไฟลท์
น้องไกด์มาชวนว่าพี่ตั้นเคยไปสนามบอลมายัง ไกด์อยากไป สนใจไปด้วยกันมั้ย
แต่ก่อนตอนเด็กๆแบบนานมากๆแล้วเราเคยตามบอลอังกฤษอยู่ช่วงนึงนะ
แต่ซักพักก้อเลิกไป ให้ดูก้อดูได้ แต่ไม่รู้จักแล้วหล่ะว่าใครอยู่ทีมไหน

work hard play hard

ทำมาดริดมาหลายรอบไม่เคยคิดถึงเรื่องไปสนามบอลเค้ามาก่อนเลย
พอน้องไกด์ชวนมา เออ ก้อไปซิ! มี alicia ชาวอินเดีย กะ minah น้องเกาตามไปด้วย
แล้วก้อตามแบบฉบับค่ะ ถึงโรงแรมแล้ววิ่งขึ้นห้อง เปลี่ยนชุด แล้วออกเดินทาง
เลย์โอเวอร์เวลามันน้อย ต้องใช้สอยอย่างคุ้มค่า

เดินทางไปไม่ยากนะ นั่งเมโทรประมาณครึงชม. เดินขึ้นมาจากสถานีก้อเห็นป้ายตะหง่านเลย
เราไปถึงกันค่อนข้างเร็ว เลยไม่ต้องต่อคิวซื้อบัตรกันนานมาก

work hard play hard

ค่าบัตรคนละ 19 ยูโร (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ซึ่งราคานี้ที่เราจ่ายไปจะรวมไปถึงเข้าไปในสนามจริงๆ
ห้องแต่งตัวของนักบอล ห้องแถลงข่าว museum ฯลฯ

work hard play hard

เริ่มทัวร์จากการขึ้นไปชั้นสูงสุดของสนาม เราจะเห็นสนามแบบเต็มๆ อลังการมาก
ส่วนตัวแล้วไม่เคยได้เห็นอะไรยังงี้มาก่อน พอเห็นจริงๆแล้วโหเลย

วันที่เราไปเป็นวันถัดจากที่เข้ามีแข่งไปวันนึง หญ้ายังเป็นลายสวยอยู่เลย

จากตรงนั้นเราก้อค่อยๆเดินลงมากันที่ละชั้นๆ ชั้นถัดมาก้อจะเป็นส่วนของ
musuem ค่ะ

work hard play hard

ในนี้ก้อจะมีรูปนักบอลตั้งแต่อดีต มีประวัติความเป็นมาของสโมสร ถ้วยรางวัลต่างๆ
ที่เคยชนะมา เสื้อทีมแต่ละสมัย ต้องบอกเลยว่าเค้าจัดได้ดีจริงๆ
เพิ่งจะเคยเห็นว่าถ้วยรางวัลของจริงมันเป็นยังงัยก้อครั้งแรกเนี่ยแหละค่ะ
แค่ส่วนของพิพิธภัณฑ์นี่กว่าจะดูหมดให้เวลาเป็นชม.เลยเชียวนะ

work hard play hard

เสร็จจาก museum ก้อลงมาดูสนามแบบใกล้ข้างล่างกันบ้าง ได้เห็นหมดเลยนะ
ว่าที่นั่งของเค้าเวลาแข่งเป็นยังงัย เวลาเดินออกมาสนามเดินมารูไหน
ที่นั่งของผู้จัดการทีมเป็นยังงัย แต่คนค่อนข้างเยอะ แย่งกันไปนั่งถ่ายรูป
เราเลยขอไม่ไปสู้รบด้วยดีกว่า

ส่วนสุดท้ายของทัวร์ก้อคือห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว ห้องลอกเกอร์
มีจากุซซี่ด้วยเชียวนะ หูยย การเป็นนักบอลทีมดังๆนี่มันดียังงี้นี่เอง

กว่าจะเสร็จจาก real madrid stadium นี่ใช้เวลากันไปกว่า 3 ชม.ได้
เดินๆซะเมื่อย ท้องก้อหิว น้องเกา minah นี่เทอมาเป็นครั้งแรก
เลยต้องพาไปสัมผัส paella ซี เป็น must try ของสเปนเค้าค่ะ
เราเลือกร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆสนามบอลมันนั่นแหละ เพราะแต่ละคนหิว
ถ้าจะมานั่งรถไฟเพื่อเข้าไปกินในเมืองกัน ท่าจะเป็นลมกันซะก่อน

work hard play hard

อาหารพื้นเมืองก้อต้องกินกับเบียร์พื้นเมือง
แต่ลืมไป จริงๆเราน่าจะสั่ง sangria มากกว่า

แอบผิดหวังอ่ะ paella ร้านนี้ไม่อร่อยหมือนที่คิดเลย ทำน้องเกาผิดหวังไปด้วย
เพราะใครๆก้อพร่ำบอกเทอว่าต้องลองนะๆ เทอก้อจินตาการไปสูง
สุดท้ายกินกันยังไม่หมดเลย

> <

กินเสร็จก้อนั่งเมโทรไปเดินเล่นในเมืองกันต่อ ข้อดีอีกอย่างของหน้าร้อน
ในยุโรปคือ ทุ่มนึงแล้วแดดยังจ้าแสบตาอยู่เลย ช่วงกลางวันนานมันก้อทำอะไร
ได้เยอะเนอะ แต่ไม่ได้อยู่กันจนมืดหรอก ประมาณสามทุ่มต่างคนก้ออยากนอนพักกันละ
สายๆวันถัดต้องบินกลับโดฮาอีก แอร์อายุเริ่มเยอะอย่างเราต้องการพักผ่อนค่ะ

work hard play hard

ขากลับโหลดผู้โดยมีติ้ดเดียวเอง มีเวลานั่งเล่น นั่งเมาท์กันเยอะ

นี่แหละเหตุผลว่าทำไมเราถึงรักงานของเรา

<< Chicago : Wind Citysawasdee july >>

Posted on Fri 28 Jun 2013 1:06

ตามมาดูรูป อิอิ น้องสวยอ่ะ เท่าที่ดูไฟล์ทบิน ไม่เห็นถึงเดนมาร์กซักทีล่ะ พี่ส้มรออยู่ ฮ่าๆๆๆๆ
Sommersomm
Fri 28 Jun 2013 14:01 [3]

อีกนิดนุงรูปแรกในไดวันนี้ น่ารักมากกก ขอบฝุดฝุด
mama~nina
Fri 28 Jun 2013 9:19 [2]

คนเขียนเขียนอย่างมีความสุขและสนุกสนาน คนอ่านก้อรู้สึกได้เลยนะ ชอบไดวันนี้มากจ๊ะ